Top 13 loại rau, củ, quả tốt cho xương khớp bạn nên ăn mỗi ngày

Thường xuyên ăn những thực phẩm tốt cho xương khớp kết hợp thường xuyên vận động đúng cách sẽ giúp khớp vận động linh hoạt, giảm bớt tình trạng thoái hóa khi về già.

Top 15 rau, củ, quả tốt cho xương khớp

Hầu hết các loại trái cây tươi và rau xanh sẽ giúp giảm đau khớp. Chúng cung cấp nước để giữ cho khớp, và cơ bắp ngậm nước và có đầy đủ các chất chống oxy hóa và chống viêm. Vậy nên, hãy thường xuyên thêm những loại rau, củ, quả này vào trong bữa ăn sẽ giúp bạn giảm viêm, đau khớp một cách an toàn và hiệu quả.

1. Tỏi, tỏi tây và hành tây

Bạn có thể sử dụng một hoặc nhiều trong số này trong nấu ăn của bạn thường xuyên. Tất cả đều liên quan đến nhau và chứa một hợp chất lưu huỳnh mạnh mẽ chống lại chứng viêm và đau.

2. Táo

thuc-pham-tot-cho-xuong-khop

Trong táo có rất nhiều dưỡng chất giúp xương khớp chắc khỏe

Táo được biết đến với nhiều tác dụng tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa, ngăn ngừa và phòng chống ung thư. Bên cạnh đó, táo cũng được biết đến với tác dụng giúp cơ thể cải thiện khả năng vận động. Trong quá táo chứa quercetin, giúp xây dựng collagen, thành phần chính của sụn, từ đó giúp sụn và xương của bạn chắc khỏe.

3. Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu axit béo omega 3, vitamin E và mangan. Những dưỡng chất này giúp giảm viêm, chống oxy hóa và giúp glucosamine hoạt động nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Với 20 – 35 hạt mỗi ngày, bạn có thể ăn trực tiếp hoặc kết hợp làm bánh, hòa bột uống đều là những cách giúp xương khớp của bạn được bổ sung dưỡng chất.

4. Hạt chia

Hạt chia là một nguồn axit béo omega 3 và axit amin thiết yếu tuyệt vời mà cơ thể cần để sửa chữa và bôi trơn cơ bắp, dây chằng, gân và sụn.

Cách dùng cũng thật đơn giản, bạn có thể rắc hạt chia lên bất kỳ thực phẩm nào, hoặc bạn có thể làm mứt và phết chúng lên bánh mì nướng buổi sáng của bạn. Đây đúng là một loại hạt dễ dùng, tốt cho xương khớp mà bạn không nên bỏ qua.

5. Dứa

Bromelain, một loại enzyme có trong dứa, có tác dụng chống viêm và giảm đau. Bằng cách giảm viêm, dứa giúp giảm áp lực cho khớp và giúp bạn di chuyển.

Bạn có thể kết hợp các lợi ích chống viêm của dứa với omega 3 từ hạt chia để giúp khớp chắc khỏe. Đó cũng là một cốc sinh tố dứa, hạt chia thật nhiều dinh dưỡng.

6. Đu đủ

du-du-tot-cho-xuong-khop

Sinh tố đu đủ là thức uống được yêu thích của nhiều gia đình

Đu đủ là loại quả rất giàu vitamin C, vitamin A và các enzyme tương tự như dứa. Vitamin C làm giảm khả năng phát triển viêm khớp và vitamin A hoạt động như một chất chống oxy hóa khác để giảm thiệt hại.

7. Dầu ôliu Extra Virgin

Dầu ô liu thường rất giàu chất chống oxy hóa và axit béo omega 3 để giảm viêm và đau. Đó cũng là lý do vì sao loại dầu này hay được lựa chọn cho các bé trong giai đoạn ăn dặm.

Không sử dụng chúng ở nhiệt độ cao. Một trong những cách tốt nhất để ăn dầu ô liu là làm ướt nó trên món salad. Hoặc, bạn có thể khuấy một số loại thảo mộc vào một món ăn nhỏ với dầu và nhúng một ít bánh mì vào đó.

8. Dầu dừa

Dầu dừa rất giàu tinh dầu làm giảm viêm và đau, hydrat mô và bảo vệ chống lại virus, vi khuẩn và nấm gây hại cho cơ thể của bạn.

9. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là một trong những loại ớt giàu vitamin C nhất. Nó cũng chứa nhiều vitamin A và vitamin K cùng với chất phytonutrients hoạt động như chất chống oxy hóa. Vitamin C được biết đến để giảm đau. Ớt chuông đỏ cũng có một chút capsaicin làm suy giảm các hợp chất đau trong các tế bào thần kinh.

Bạn có thể ăn ớt chuông đỏ sống bằng cách cắt chúng thành dải và sử dụng chúng để múc một số món khai vị ngon.

10. Chuối

Kali có liên quan đến sức khỏe khớp, do đó thiếu hụt có thể dẫn đến viêm khớp và chuối là một loại quả chứa nguồn Kali tuyệt vời mà chúng ta không thể bỏ qua. Hơn nữa, đây là loại quả không bị phun thuốc trong quá trình trông nên chúng được ưu ái ăn nhiều hơn trong mỗi gia đình.

11. Quả Bơ

Bơ là loại quả chứa nhiều kali và axit béo omega vừa tốt cho mắt, tim mạch và xương khớp. Việc ăn một lượng bơ vừa đủ khoảng 2 thìa bơ mỗi ngày sẽ giúp cơ thể hấp thụ được đầy đủ dinh dưỡng nhất.

Tuy nhiên những người đang dùng thuốc làm loãng máu cũng cần lưu ý khi ăn bơ trong giai đoạn này vì bơ sẽ làm giảm và mất tác dụng của thuốc.

12. Củ nghệ, gừng

Curcumin có trong nghệ vàng là một chất chống viêm mạnh đang được nghiên cứu về khả năng chống lại bệnh tim, viêm khớp và ung thư.

Gừng có liên quan đến củ nghệ và mang nhiều đặc tính chống viêm và giảm đau tương tự. Nó thường được sử dụng cho buồn nôn, nhưng nó có thể làm nhiều hơn thế. Gừng chứa các hợp chất chống viêm được gọi là gingerols. Những hợp chất này giúp giảm đau của bạn.

13. Cải xoăn

Những loại rau xanh này rất giàu vitamin C và mangan để kiểm soát cơn đau và tái tạo mô sụn.

Ngoài những thực phẩm tốt cho xương khớp kể trên, việc kết hợp dùng Viên khớp GHV Bone 2 viên mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn được bổ sung đầy đủ 17 axit amin thiết yếu cần thiết cho việc tái tạo và phục hồi sụn khớp, xương dưới sụn. Từ đó giúp xương khớp của bạn chắc khỏe, đi lại dễ dàng khi về già, không còn nỗi lo đau nhức.

Chia sẻ:

Giúp khớp chắc khỏe - Dự phòng cho người trẻ, sức khỏe cho người già

* Điền thông tin để đặt hàng trực tuyến:

GIAO HÀNG MIỄN PHÍ (2 HỘP TRỞ LÊN), THANH TOÁN TẠI NHÀ

GHV Bone 30 viên (280.000đ)
GHV Bone 60 viên (525.000đ)
Tổng giá:
  • Hỗ trợ duy trì và bảo vệ sụn khớp, tăng tiết dịch khớp
  • Hỗ trợ giảm triệu chứng viêm khớp, thoái hóa khớp
  • Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, giúp khớp vận động linh hoạt

Lý do khách hàng tin tưởng sản phẩm GHV Bone

Được chuyển giao từ đề tài khoa học thuộc viện Hàn Lâm KH & CN Việt Nam
Được hàng chục ngàn khách hàng tin dùng
Được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành.
Chuyên gia tư vấn 24/7

Javascript của bạn không hoạt động.

Đơn hàng có thể sẽ không gửi được đến quản trị viên.

Vui lòng gọi hotline: 1800 6808 để được tư vấn và đặt hàng.

Xin cảm ơn!

Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

BÌNH LUẬN