Giảm đau cơ đùi nhanh chóng khi sử dụng 5 cách sau

Sau khi tập luyện thể thao hoặc vận động quá sức các cơ của sẽ mỏi, đôi khi rất đau, nhất là mới tập những ngày đầu tiên. Đặc biệt, những cơn đau cơ đùi sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Vậy làm thế nào để làm giảm nhanh cảm giác đau nhức khi vận động quá sức? Dưới đây là 5 cách giúp giảm cơn đau cơ đùi nhanh nhất.

Tắm muối khoáng để giam đau cơ đùi

Muối magne hoặc muối magne sunphat là khoáng chất tự nhiên có tác dụng làm giảm tình trạng viêm của các mô cơ và giảm đau cơ bắp. Áp dụng phương pháp tắm muối khoáng cũng giúp bạn giảm đau cơ đùi, nhức bắp thịt, nhất là nếu bạn mắc chứng bệnh mãn tính như đau xơ cơ.

Tắm muối khoáng để giam đau cơ đùi

Mỗi lần tắm có thể thêm 1-2 thìa muối magen vào bồn tắm nước ấm và thư giãn trong vòng 15-30 phút.

Giảm đau cơ đùi bằng phương pháp chườm nóng

Khi bạn bị bong gân hoặc chùng, co thắt cơ và cứng bắp thịt, hãy sử dụng phương pháp chườm nóng. Tác dụng của nhiệt giúp giảm đau cơ đùi, giảm co thắt cơ bắp và thư giãn cơ. Nhiệt cũng giúp ích trong việc chữa lành chấn thương cơ bắp bằng cách tăng lưu lượng máu trong các phần bị ảnh hưởng.

Giảm đau cơ đùi bằng phương pháp chườm nóng

Nhưng, khi sử dụng phương pháp chườm nóng để giảm đau cơ đùi thì nên tránh điều trị trong chấn thương cấp tính vì nó có thể làm tăng sưng và gây khó chịu cho cơ.

Hạn chế đau cơ đùi bằng phương pháp trị liệu thảo mộc

Bạn có thể sử dụng thêm một số loại tinh dầu thảo mộc như oải hương, tinh dầu hoa cúc, bạch đàn… trong khi tắm hoặc xông hơi. Biện pháp này có tác dụng rất hiệu quả trong việc kháng viêm và giảm căng cơ. Các loại tinh dầu thường có khả năng xâm nhập vào da và các mô, rất hiệu quả trong việc làm trí óc thư giãn cũng như giảm đau cơ đùi.

Rượu giấm táo giúp giảm đau nhức cơ

Dùng Rượu giấm táo để xoa bóp là một biện pháp hiểu quả để giảm chúng đau cơ đùi

Rượu giấm táo giúp giảm đau nhức cơ

Trộn một hoặc hai muỗng canh rượu giấm táo trong một ly nước, uống hoặc dùng để xoa bóp. Bạn cũng có thể xoa dấm táo trực tiếp vào các vùng cơ bị đau hoặc chuột rút. Làm như vậy sẽ góp phần giảm đau cơ đùi.

Chườm lạnh giúp giảm đau cơ đùi hiệu quả

Cúng như chườm nóng, chườm lạnh là một trong những biện pháp tốt nhất để khắc phục chứng đau cơ đùi. Chườm nóng còn có tên gọi khác là liệu pháp lạnh hay phương pháp áp lạnh bao gồm việc áp nước đá hoặc nước lạnh vào vùng bị đau mỏi, chấn thương để giảm đau cơ đùi do chấn thương thể thao cấp tính.

Chườm túi nước đá hoặc lạnh sẽ làm chậm sự lưu thông máu, cải thiện cảm giác mỏi, đau nhức và viêm cơ. Phương pháp này cũng làm giảm co thắt cơ và chảy máu bên trong, nhờ đó làm giảm sự căng cơ.

5/5 - (2 bình chọn)
Thông tin liên hệ
Giúp khớp chắc khỏe - Dự phòng cho người trẻ, sức khỏe cho người già

*Điền thông tin để đặt hàng trực tuyến:

Giao hàng miễn phí, thanh toán tại nhà

GHV Bone 30 Viên (280.000đ/hộp)
GHV Bone - Giúp duy trì và bảo vệ sụn khớp, tăng tiết dịch khớp
  • Hỗ trợ duy trì và bảo vệ sụn khớp, tăng tiết dịch khớp
  • Hỗ trợ giảm triệu chứng viêm khớp, thoái hóa khớp
  • Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, giúp khớp vận động linh hoạt
Lý do khách hàng tin tưởng sản phẩm GHV Bone
Được chuyển giao từ đề tài khoa học thuộc viện Hàn Lâm KH & CN Việt Nam.
Được hàng chục ngàn khách hàng tin dùng
Được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành. GPXNCB:5023/2020/ĐKSP
Chuyên gia tư vấn 24/7