Cách chữa đau khớp vai tại nhà đơn giản

Việc điều trị sớm là rất quan trọng. Có thể mất 8 tuần hoặc lâu hơn để chữa lành chứng đau vai.

Cách khắc phục dễ dàng tại nhà

Điều trị đau vai thường nhắm đến việc làm dịu viêm (sưng và đỏ) và tăng cường cơ bắp. Dưới đây là một số cách bạn có thể tự chăm sóc bản thân và giảm đau vai.

Thuốc chống viêm

Thuốc chống viêm không steroid (NSAIDS) giúp giảm đau và giảm viêm. Các loại thuốc không kê đơn bao gồm aspirin, ibuprofen và naproxen. Giảm viêm rất quan trọng trong chấn thương chóp vai, viêm gân và viêm khớp và các chấn thương vai khác.

Chườm lạnh

Chườm lạnh có thể giúp giảm sưng ở vai. Làm mát cũng giúp làm tê đau. Sử dụng một túi nước đá chườm trong tối đa 20 phút, tối đa 5 lần/ngày. Sử dụng gói gel đông lạnh, đá viên trong túi nhựa đông lạnh. Bọc trong một chiếc khăn mềm.

cach-chua-dau-khop-vai-tai-nha-don-gian (1)

Không được đặt túi gói lạnh trực tiếp lên da.

Băng bó

Quấn vai bằng băng y tế đàn hồi để giúp giảm sưng và đau. Sử dụng băng nén lạnh hoặc băng thông thường. Bạn cũng có thể có được một bọc vai từ một hiệu thuốc. Bọc nó khít nhưng không quá chặt. Bạn không muốn chặn lưu lượng máu. Nếu cánh tay hoặc bàn tay của bạn bắt đầu cảm thấy tê hoặc căng cứng, hoặc chuyển sang màu xanh, hãy nới lỏng băng nén.

Liệu pháp nhiệt

Nhiệt giúp thư giãn các cơ bắp và làm dịu vai. Nó có thể giúp giảm đau cơ và viêm khớp ở vai. Có thể sử dụng gói gel nóng, miếng đệm nóng hoặc một chai nước nóng.

Miếng đệm nóng giúp cơn đau vai dịu lại
Miếng đệm nóng giúp cơn đau vai dịu lại

Sản phẩm hỗ trợ xương khớp

 Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ như Bone giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho khớp, giúp phục hồi và tái tạo lại toàn bộ các khớp đã bị tổn thương và thoái hóa, tăng tiết dịch khớp.

Lưu ý lựa chọn các sản phẩm giúp giảm đau an toàn và bền vững, cải thiện tận gốc vấn đề về bệnh. Tránh các sản phẩm không rõ nguồn gốc, các thuốc giảm đau thông thường tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ.

GHV Bone an toàn cho người sử dụng
GHV Bone an toàn cho người sử dụng

Nghỉ ngơi và thay đổi thói quen hoạt động

Di chuyển vai nhẹ nhàng, dừng hoặc thay đổi hoạt động có thể gây ra đau vai. Điều này giúp giữ cho cơ vai khỏe mạnh và linh hoạt.

Bài tập vai

Tập thể dục thường xuyên có thể giữ cho vai của bạn mạnh khỏe và linh hoạt. Một số điều cần nhớ trước khi tập thể dục:

  • Dừng bất kỳ bài tập nào nếu bạn bị đau vai nhiều hơn. Có thể sức khỏe của bạn chưa đủ đáp ứng.
  • Không nên tự ý tập luyện mà không có mẫu. Tập thể dục không đúng cách cũng có thể gây ra hoặc làm nặng thêm các vấn đề về vai.
  • Làm nóng, thậm chí trước khi tiến hành tập luyện. Cuộn vai nhẹ, cử động nhẹ nhàng, hoặc thậm chí tắm nước ấm là những cách để làm nóng cơ bắp của bạn trước khi tập thể dục.

Xoay cánh tay

cach-chua-dau-khop-vai-tai-nha-don-gian (3)

  • Đứng và uốn cong ở thắt lưng.
  • Buông thong cánh tay xuống
  • Giữ cho cổ của bạn ở tư thế thoải mái
  • Xoay cánh tay theo một vòng tròn. Lặp lại 20 lần.
  • Làm một hoặc nhiều lần trong một ngày.

Căng vai trên cao

  • Ngồi hoặc đứng để làm động tác này.
  • Đan những ngón tay trước mặt
  • Cong khuỷu tay của bạn và nâng cánh tay trên đầu. Bạn cũng có thể đặt tay lên đầu hoặc đằng sau.
  • Nhẹ nhàng siết chặt xương bả vai của bạn với nhau ,di chuyển khuỷu tay của bạn quay trở lại vị trí đầu.
  • Tiếp tục cho tối đa 20 lần lặp lại. Lặp lại 5 đến 10 lần một ngày.

Ngăn ngừa đau vai

Bước đầu tiên là nghỉ ngơi đủ để cho phép cơ thể của bạn chữa lành và làm mới từ các yếu tố gây căng thẳng hàng ngày.

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh cũng có thể giữ cho cơ thể bạn tiếp nhiên liệu với các chất dinh dưỡng mà nó sử dụng để hoạt động.

Nếu bạn đang bị đau nhức, tránh hút thuốc. Hút thuốc có thể ảnh hưởng đến lưu thông máu đến vai và cơ thể. Điều này có thể làm chậm quá trình phục hồi.

Thuốc lá gây ức chế các loại thuốc thường được sử dụng để điều trị đau khớp vai
Thuốc lá gây ức chế các loại thuốc thường được sử dụng để điều trị đau khớp vai

Sử dụng các sản phẩm giúp duy trì và bảo vệ sụn khớp, tăng tiết dịch khớp như bột đạm thủy phân.

Chấn thương vai có thể xảy ra khi bạn cử động lặp đi lặp lại hoặc tác động đột ngột đến vai. Nó có thể xảy ra trong khi chơi thể thao, tập thể dục, hoặc ngã, và trong các hoạt động hàng ngày. Chấn thương vai có khả năng xảy ra hơn nếu bạn giơ hai tay lên trên đầu hoặc nâng vật nặng mà không uốn cong khuỷu tay hoặc dùng chân để nâng tạ.


ĐÁNH BAY ĐAU NHỨC, KHỎE KHỚP CHẮC XƯƠNG
Để lại số điện thoại để nhận được tư vấn từ chuyên gia xương khớp

[contact-form-7 id=”671″ title=”Liên hệ”]

Thông tin liên hệ