Cách phòng ngừa bệnh đau khớp gối

Đau khớp gối không chỉ mang đến những cơn đau đớn dữ dội mà còn ảnh hưởng tới chất lượng sống của bệnh nhân. Người mắc đau khớp gối thường hay tái phát và kéo dài dai dẳng. Chính vì thế, việc tìm ra phương pháp chữa trị và phòng tránh bệnh là rất cần thiết.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin về cách phòng ngừa bệnh đau khớp gối tái phát.
Đau khớp gối do nhiều nguyên nhân gây nên. Triệu chứng của bệnh là đầu gối sưng to, cứng khớp, đau khi chạy bộ hay leo cầu thang. Khi di chuyển, bạn thường nghe thấy tiếng lục cục, lắc rắc trong xương bánh chè.
Thông thường đau khớp gối là sẽ xuất hiện vào buổi sáng, lúc di chuyển, khi đứng lên ngồi xuống. Bệnh sẽ trầm trọng hơn khi trời trở lạnh.
Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn để tránh bệnh đau khớp gối:
Tập luyện thể thao mỗi ngày
Bạn nên giữ gìn sức khỏe và nâng cao thể lực bằng cách tập thể dục mỗi ngày. Phương pháp này không những giúp xương chắc khỏe mà còn trị bệnh đau khớp gối hiệu quả. Việc tập luyện thường xuyên cũng giúp xương linh hoạt tránh tình trạng đơ cứng.
Bạn nên chọn các bộ môn nhẹ nhàng như: Đi bộ, tập yoga. Nên tập luyện mỗi ngày ít nhất 30 phút. Nên chia thời gian tập hợp lý, tránh cố quá sức.
Chế độ dinh dưỡng
Người mắc đau khớp gối cần hạn chế ăn nhiều muối để tránh hiện tượng phù, tích nước làm tăng áp lực lên khớp gối.
Ngoài ra, không nên uống quá nhiều bia rượu, chất kích thích bởi chúng gây co cứng cơ đồng thời giảm tác dụng chữa trị của các sản phẩm chuyên trị xương khớp.
Bổ sung đủ canxi, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi. Lưu ý, nên ăn nhiều rau có màu xanh đậm, tránh ăn các quả họ cà bởi chúng có thể khiến các chứng bệnh xương khớp nghiêm trọng hơn.
Bổ dung đầy đủ đường, đạm, tinh bột để cơ thể không bị thiếu dinh dưỡng. Ưu tiên các loại dầu thực vật, thực phẩm chứa nhiều axit béo omega 3.
Hình thành thói quen sinh hoạt khoa học
Nên nghỉ ngơi hợp lý. Vận động thường xuyên, tránh ngồi lì một chỗ khiến cho xương khớp dễ đơ cứng, đau nhức dễ gây viêm khớp.
Hạn chế làm các công việc nặng có khả năng chèn ép lên các khớp. Nên nghỉ ngơi nếu cảm thấy quá mệt mỏi. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn giày chất lượng tốt, không đi dép quá chặt hoặc giày cao gót quá cao để tránh ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của xương, bắp chân, bắp đùi, thậm chí là khớp gối, khớp háng.
Trên đây là một số cách phòng tránh bệnh đau khớp gối.
Chia sẻ:
Đánh giá: 1 lượt
9/10
Cảm ơn đánh giá của bạn!

Giúp khớp chắc khỏe - Dự phòng cho người trẻ, sức khỏe cho người già

* Điền thông tin để đặt hàng trực tuyến:

GIAO HÀNG MIỄN PHÍ (2 HỘP TRỞ LÊN), THANH TOÁN TẠI NHÀ

GHV Bone 30 viên (280.000đ)
GHV Bone 60 viên (525.000đ)
Tổng giá:
  • Giúp duy trì và bảo vệ sụn khớp, tăng tiết dịch khớp
  • Hỗ trợ giảm triệu chứng viêm khớp, thoái hóa khớp
  • Giúp giảm đau do khô khớp, giúp khớp vận động linh hoạt

Lý do khách hàng tin tưởng sản phẩm GHV Bone

Được chuyển giao từ đề tài khoa học thuộc viện Hàn Lâm KH & CN Việt Nam
Được hàng chục ngàn khách hàng tin dùng
Được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành.
Chuyên gia tư vấn 24/7

Javascript của bạn không hoạt động.

Đơn hàng có thể sẽ không gửi được đến quản trị viên.

Vui lòng gọi hotline: 1800 6808 để được tư vấn và đặt hàng.

Xin cảm ơn!

0 bình luận